Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

"TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM" VÀ TRÒ MÈO CỦA LŨ LỢI DỤNG TỰ DO DÂN CHỦ !

Ngày nay, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều các đối tượng đi tù về hưu nhận mình là “Tù nhân lương tâm”, hài nhất là thảm cảnh, vô công rồi nghề, cầm bảng ghi mấy dòng chữ lên tiếng phản đối chính quyền, công an thế này; tuyệt thực tại gia; thư ngỏ, tâm thư các kiểu... rồi chụp ảnh post lên mạng để khoe với thiên hạ, nghĩ mà nực cười.

Một số thành phần tội phạm ra tù thiếu nghề nghiệp đã cùng nhau đẻ ra một bọc phản động với tên gọi “hội cựu tù nhân lương tâm” vào ngày 18 tháng 02 năm 2014 tại Chùa Liên Trì, thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi công dân dù là công dân của nước Mỹ, Nhật… hay là công dân của Việt Nam đều phải tuân thủ Hiến pháp và pháp luật. Do đó những hành vi vi phạm pháp luật đều phải được nghiêm trị nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm, răn đe, giáo dục đối với người khác.

Ấy thế mà có một số kẻ vừa mới ra tù đã tự nhận mình là “Tù nhân lương tâm” lên mạng rêu rao bị chính quyền đàn áp, vu cáo, xuyên tạc Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”, tự do cá nhân, tự do tôn giáo, vẽ ra kịch bản “cách mạng màu sắc” đầy hoa mỹ đòi lật đổ chế độ khi có điều kiện. Nhưng hiện nay với công nghệ 3G, 4G dư luận ngay lập tức vén được bức màn đằng sau những hành động đó là những kẻ như thế nào. Hẳn không ai xa lạ những kẻ: Huỳnh Ngọc Tuấn, Phạm Chí Dũng, Đinh Nhật Uy, Ngô Quỳnh, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, HT.Thích Không Tánh, Lm Nguyễn Hữu Giải, Chánh trị sự Hứa Phi, MS Nguyễn Hồng Quang, Tu sĩ Lê Văn Sóc, Tu sĩ Lê Minh Triết... từng có “chiến tích” bám váy ngoại quốc, nói xấu đồng bào, khi ra tù không biết làm gì hơn ngoài “việc nhẹ lương cao”, coi đó là một nghiệp rồi lên mạng rêu rao bôi nhọ chế độ, nói xấu chính quyền.

Rõ ràng biết rõ bản thân còn đang trong thời gian quản chế tại địa phương, chẳng những không chịu ăn năn hổi cải còn muốn quay lại con đường chống Nhà nước, chống nhân dân. Và cái danh “Tù nhân lương tâm” cũng được chúng tự đặt ra để mong được sự “cưu mang” của “bạn bè” ngoại quốc. Chưa dừng lại, những kẻ trên còn lôi kéo sự ủng hộ của một số kẻ mượn áo tu sĩ lợi dụng niềm tin của tín đồ để kêu gọi thắp nến cầu nguyện hay ngày ăn chay.

Thiết nghĩ, với những hành động ngồi trên pháp luật, thực hiện nhiều điều ác xuyên tạc tình hình “dân chủ”, “nhân quyền” ở nước ta cần được làm rõ và xử lý nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác, đem lại yên bình cho Tổ quốc và nhân dân.

Minh Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét