Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

PHẢI BẮT KẺ PHẢN ĐỘNG ĐẶNG HỮU NAM, NGUYỄN ĐÌNH THỤC TRỪNG TRỊ TRƯỚC PHÁP LUẬT

Thời gian qua, người dân trong nước thậm chí “cả thế giới” biết khu vực miền Trung Việt Nam đã trở thành “điểm nóng” về chính trị và an ninh trật tự, và an toàn xã hội đặc biệt địa bàn xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, linh mục Đặng Hữu Nam quản xứ Phú Yên (xã An Hòa) và linh mục Nguyễn Đình Thục lợi dụng danh nghĩa bảo vệ môi trường hai vị LM này đã liên tục kích động, tụ tập giáo dân tổ chức biểu tình bạo loạn trái pháp luật, thậm chí có lần “áp đáo tại gia” nơi công quyền tại huyện Lộc Hà, đuổi danh nhân viên công lực, hạ cờ tổ quốc treo cờ Vatican.


Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ, cách đây chưa lâu, Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã nhiều lần kích động hàng trăm, thậm chí hàng nghìn giáo dân khu vực này kéo vào Hà Tĩnh để kiện Công ty Formosa, rồi ngang nhiên bất chấp luật pháp chặn Quốc lộ 1A gây ách tắc giao thông hàng chục giờ liền, làm ảnh hưởng vô cùng to lớn đến kinh tế, an ninh quốc gia và cả trật tự an toàn xã hội tại khu vực này.

Táo tợn hơn, khi Nguyễn Đình Thục, Đặng hữu Nam đã ngang nhiên ra tại hiện trường thách thức pháp luật dùng loa Pin, bằng những lời lẽ vu khống, bịa đặt trắng trợn, kích động người dân công giáo chống chính quyền. Vì thế, nhiều đối tượng giáo gian đã manh động, có hành vi quá khích, khi dùng gạch, đá, gậy gộc tấn công lực lượng chức năng, làm một số xe công vụ bị hư hại… hình ảnh được các Camera ghi lại tại hiện trường những hành vi ngang ngược của Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Đình thục Cùng người dân công giáo quá khích, họ mất cả nhân tính khi dựng vật cản, giăng lưới ngang qua Quốc lộ, tấn công đánh đập lái xe hay người dân nào cố tình qua đường, thậm chí chặn cả xe cứu thương, người nhà phải van lạy mới được qua….. xe chở hài cốt liệt sỹ cũng bị ngăn cản.

Nhân kỷ niệm 42 năm, ngày thống nhất đất nước 30/4 linh mục Đặng Hữu Nam đã tụ tập một số bà con giáo dân trên địa bàn, liền trong hai ngày 29 và 30/4 vị linh mục này tổ chức ngày hành lễ. Thế nhưng, thực chất buổi hành lễ này, thay vì răn dạy giáo dân kính chúa yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc, thì y lại rao giảng, tuyên truyền, toàn những điều bịa đặt vu cáo xằng bậy, nói xấu, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và chế độ. Không những thế, vị linh mục lòng lang dạ sói này bằng những lời lẽ hết sức “Cay độc” và phản động, khi y nhẫn tâm phủ nhận giá trị lịch sử, trắng trợn bịa đặt, bóp méo, xuyên tạc một sự thật lịch sử và ý nghĩa thiêng liêng của ngày chiến thắng 30/4, một quá khứ đau thương nhưng rất hào hùng của cuộc kháng chiến chống xâm lược của nhân dân ta, dân tộc ta.

Rõ ràng, luận điệu phản động, hành vi ngang ngược của linh mục Đặng Hữu Nam là rất nguy hiểm khi y lợi dụng tôn giáo để phá hoại sự đoàn kết dân tộc, đoàn kết lương-giáo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, xuyên tạc, bóp méo lịch sử, xúc phạm, phủ nhận công lao, đóng góp của hàng chục triệu đồng bào, chiến sĩ ưu tú của đất nước đã anh dũng hy sinh xương máu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà. khiến người dân địa phương nói riêng và người dân cả nước nói chung hết sức phẫn nộ và bức xúc.

Một sự thật không thể chối cãi, với những luận điệu sai trái cùng những hành vi ngang ngược bất chấp luật pháp, cùng đạo lý và cả đạo nghĩa của dân tộc. Đặng Hữu Nam vị linh mục này lộ nguyên hình là một tên phản động đội lốt tôn giáo.

Người ta còn thấy, Cùng với Đặng Hữu Nam, linh mục Nguyễn Đình Thục cũng có bề dày lịch sử chống đối chính quyền không kém.Việc hai vị linh mục này tiếp tục và liên tục xúi giục, kích động giáo dân tụ tập biểu tình trái pháp luật, đó là hành vi tội lỗi, nay đã biến thành tội ác, sự chống cộng điên cuồng của hai vị giáo gian này đã thành bản chất, một minh chứng không thể chối cãi cho sự chống phá đất nước đến cùng… của hai kẻ phản động khoác áo tôn giáo Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.

Vì thế, để thượng tôn pháp luât, để trị quốc an dân nhân dân khẩn thiết yêu cầu chính quyền hãy ra tay làm rõ hành vi phản quốc của hai vị linh mục giáo gian này, bắt chúng trả giá vì hành vi tội lỗi của mình đối với dân tộc và đất nước.


Nguyễn Kim Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét