Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

NGHI VẤN LM ĐẶNG HỮU NAM CÓ CON RIÊNG: TRANG NGƯỜI CÔNG GIÁO ĐỀ NGHỊ GIÁM ĐỊNH ADN

Xung quanh nghi vấn Lm Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An có con riêng được trang viet24h.org phản ánh (http://viet24h.org/…/nghi-vn-linh-muc-dang-huu-nam-co-con-r…). Mới đây trong bài viết "THỰC HƯ CHUYỆN CHA ANTÔN ĐẶNG HỮU NAM, CHÁNH XỨ PHÚ YÊN, GIÁO PHẬN VINH CÓ CON RIÊNG?", trang Người Công Giáo đã viết như sau: 

"Mấy hôm nay trên một số trang tin, mạng xã hội xuất hiện thông tin Cha Antôn Đặng Hữu Nam, Chánh xứ Phú Yên, Giáo phận Vinh có con riêng (http://viet24h.org/…/nghi-vn-linh-muc-dang-huu-nam-co-con-r…).

Bằng chứng được đưa ra là hình ảnh Cha Antôn đút cơm cho 1 bé trai ăn.

Sau thông tin này, trên Fb https://www.facebook.com/PhuYenParish/?ref=ts&fref=ts (đây được cho là Fb của Cha Antôn) đã có liên tục 02 bài viết phủ nhận và đặt vấn đề Hồ Chủ tịch cũng từng có bức ảnh đút cơm cho 01 bé ăn thì phải chăng Người cũng có con riêng?". 

Ngoài việc cho rằng: "Chứng kiến sự việc, tôi cho rằng, cách hành xử của Cha Antôn là chưa phù hợp, thậm chí thiếu tính toán. Bởi việc đặt ra một vấn đề tương tự chỉ là hạ sách, người ta sẽ cho rằng, Cha Antôn đang cố tính lấp liếm sự việc; lấy một sự việc khác để che dấu, làm hạ nhiệt sự việc của mình!". 

Trang Người Công Giáo còn cho biết thêm: "Ngoài ra, có một điều dễ thấy, không chỉ người ngoại đạo, người trong đạo Công giáo cũng nghi vấn về vấn đề này. Việc trang http://vnonline.vn, phụ trang của trang tin Tòa Tổng Giáo phận Sài Gòn đăng tải bài viết này từ trang VNTB (http://vnonline.vn/nghi-van-linh-muc-quan-xu-phu-yen-dang-…/ cho thấy một bộ phận người Công giáo cũng rất quan tâm" và đề nghị: 

"Vậy nên, điều Cha Antôn nên làm là lên tiếng và làm một điều gì đó để chứng thực mình và đứa bé được nói đến có mối quan hệ hoàn toàn trong sáng. Đi giám định ADN và công khai kết quả chẳng hạn!". 


Có lẽ đã đến Linh mục Đặng Hữu Nam nên nghe lời khuyên này từ trang Người Công giáo. Đó cũng là cách duy nhất để vị chủ chăn này nhẹ gánh nặng trong bối cảnh ông đang bị chính quyền, các đoàn thể quần chúng, người dân (chủ yếu là cựu chiến binh) chất vấn, yêu cầu giải thích nội dung giảng lễ chiều ngày 30/4/2017 tại nhà thờ xứ Phú Yên với những lời lẽ xuyên tạc lịch sử, ý nghĩa của ngày 30/4 và công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc. 

Mới đây nhất, Hội cựu chiến binh tỉnh Nghệ An đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng truy tố Lm Đặng Hữu Nam. 

An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét