Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Hàng trăm cựu chiến binh lên tiếng phản đối hành động của Đặng Hữu Nam

Trước hành động và lời nói có nội dung xuyên tạc, phản động, bóp méo sự thật lịch sử của linh mục Đặng Hữu Nam, phủ nhận công lao to lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân và đặc biệt là những người đã trực tiếp chiến đấu bảo vệ tổ quốc giành độc lập tự do cho dân tộc. Ngay lập tức các CCB Huyện Quỳnh lưu đã lên tiếng phản đối hành động này của Đặng Hữu Nam, và đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Sau những lời xuyên tạc ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trong nhà thờ, linh mục Đặng Hữu Nam kích động giáo dân xuống đường trong ngày 30/4. (Ảnh cắt từ clip)
 
Ngay sau những hành động và lời nói xuyên tạc sai sự thật của linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hội Cựu chiến binh xã An Hoà và đông đảo CCB các xã Tiến Thủy, Quỳnh Lương, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Yên... đã về hội trường xã An Hòa để phản đối và  lên án những hành động phản động của Đặng Hữu Nam. CCB  Hoàng Đình Long – thôn Tân Thịnh xã An Hòa cho rằng: Là 1 CCB may mắn  được sống trong hòa bình, nhưng mỗi năm, đến ngày 30 tháng 4, chúng tôi luôn nhớ về đồng đội đã ngã xuống không được cơ hội hưởng niềm vui... vì vậy, đây là ngày rất thiêng liêng không ai có quyền xúc phạm.

Còn với CCB Hồ Trọng Dũng – Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Lương: Cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc Việt Nam với chiến thắng 30/4 đã được những người yêu chuộng hòa bình, bạn bè quốc tế ghi nhận, bởi vậy những hành vi phủ nhận chiến thắng là không thể chấp nhận được.

 
Những lời lẽ bôi nhọ những mốc son lịch sử của dân tộc của Đặng Hữu Nam.
 
Theo ông Nguyễn Đình Thai – Phó Chủ tịch Hội CCB xã An Hòa: Hành động của Đặng Hữu Nam đã làm mất đi nét đẹp truyền thống cách mạng từ xưa đến nay của bà con lương giáo địa phương chúng tôi.  

Sau hành động và lời nói của Đặng Hữu Nam phủ nhận về chiến thắng 30 tháng 4 của dân tộc, nhiều người cho rằng nó xuất phát từ sự ấu trĩ trong nhận thức, sự thiếu hiểu biết về những sự kiện của đất nước; là sự vô ơn đối với những bậc cha, anh những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu để dành lấy nền hòa bình tự do mà chính Đặng Hữu Nam cũng đang được thừa hưởng hôm nay. 

CCB Nguyễn Trọng Niên – xã sơn Hải - Huyện Quỳnh Lưu cho rằng: Những nhận thức và lời nói của Đặng Hữu Nam không bằng 1 đứa trẻ con, vì anh không hiểu mình đang nói gì, chúa không dạy những lời như thế.

Ông  Trần Xuân Thanh – Chủ tịch CCB xã Quỳnh Ngọc nhấn mạnh: Ông ta không hiểu rằng để có chiến thắng 30 tháng 4 đồng bào cả lương cả giáo đã phải đổ xuong máu để dành độc lập tự do, nếu rao giảng  như vậy thì phủ nhận hết công lao của họ à? 

 
Hàng trăm CCB Huyện Quỳnh Lưu đã phản đối hành động bôi nhọ lịch sử của Đặng Hữu Nam
 
Ông Lê Văn Điền – Chủ tịch Hội CCB huyện Quỳnh Lưu cho biết: Hội CCB huyện đã dùng nhiều biện pháp để vận động thuyết phục  Đặng Hữu Nam phải chấm dứt những hoạt động  nói xấu Đảng, Nhà nước phỉ báng bôi nhọ giá trị lịch sử dân tộc... Chúng tôi yêu cầu Linh mục Nam phải chấm dứt ngay các hành động xuyên tác đó và yêu cầu phải công khai xin lỗi  nhân dân xin lỗi các CCB đồng thời đề nghị cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý đúng người đúng tội theo pháp luật nước CHXH CN Việt Nam

Lịch sử đã lùi xa nhưng mỗi người dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ: Hơn bất cứ một dân tộc nào trên thế giới, nhân dân Việt Nam luôn thiết tha với hòa bình, khát vọng tự do và hạnh phúc, không bao giờ mong muốn chiến tranh. Nhưng, vì sinh mệnh và sự tồn vong của dân tộc mà nhân dân ta buộc phải cầm súng, giương cao khẩu hiệu “Quyết chiến và Quyết thắng”. Giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc là một thắng lợi của chính nghĩa, đem lại độc lập, tự do thật sự cho nhân dân. Có được hòa bình như ngày hôm nay, dân tộc ta đã phải trả bằng xương, bằng máu. Ai đó, vì bất cứ lý do gì, gây mất ổn định, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc là có tội với đất nước, với anh linh của hàng triệu đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những hành động đó cần phải được pháp luật nghiêm trị.

                                                                                                                     truyenhinhnghean.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét