Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

LINH MỤC NGUYỄN DUY TÂN – KẺ PHỈ BÁNG GIÁO HỘI CÔNG GIÁO

Việt Nam là đất nước có nhiều tôn giáo hoạt động. Tuy nguồn gốc, đặc điểm và thời gian hình thành, phát triển của mỗi tôn giáo có khác nhau, nhưng nhìn chung các tôn giáo luôn có tinh thần từ bi, bác ái, đoàn kết, gắn bó trong đại gia đình các dân tộc, tôn giáo Việt Nam.
Cộng đồng các tôn giáo ở Việt Nam, trong đó có Thiên Chúa giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, hòa chung cùng niềm vui và nỗi đau của dân tộc trong những thời khắc lịch sử, góp phần phát triển và làm rạng rỡ nền văn hóa Việt Nam phong phú, đa dạng và đặc sắc. Nhiều linh mục, giáo dân đã làm tốt việc đạo, việc đời, hướng dẫn tín đồ sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa yêu nước” được ghi nhận và tôn vinh.
Điều đáng buồn, trong thời gian qua là việc làm gây sự phẩn nộ lớn trong cộng đồng dân chúng và người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước về việc làm của một tín đồ công giáo, giữ thiên chức Linh mục như Nguyễn Duy Tân-giáo xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai, kẻ đã phỉ báng một vĩ nhân, xuyên tạc một hình ảnh danh nhân văn hóa Việt Nam được cả thế giới công nhận.
Ở đây, không phải là sự ngộ nhận mà là ý đồ cố tình xuyên tạc. Tôi xin nhấn mạnh đây không phải là từ nhận thức, hay nói đúng hơn là vì ở tầm nhận thức thấp kém, mà là một người được đào tạo bài bản, được phong chức linh mục như Nguyễn Duy Tân thì chỉ là do ý đồ xấu, với mức độ càng ngày càng cay cú, cực đoan và thể hiện sự ngu ngốc, thiển cận, mang suy nghĩ của đứa trẻ lên ba, uổng cho công sức đào tạo của Giáo hội Công giáo đối với một người như Nguyễn Duy Tân, mà nên dành thời gian, tiền bạc để làm các hoạt động thiện nguyện thì có ích hơn cho xã hội.

          Để rộng đường dư luận, mọi người hãy nhìn qua những hình ảnh này để đánh giá về con người của Nguyễn Duy Tân
Nguyễn Duy Tân cầm biểu ngữ có chữ ký của y và đóng dấu
của giáo xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai




Không biết với những bức hình này, Nguyễn Duy Tân sẽ đóng dấu vào đâu ???
Nguyễn Duy Tân đã sử dụng con dấu của Giáo xứ Thọ Hòa để nhằm mục đích thể hiện sự chống đối của cá nhân, làm xấu đi hình ảnh của Giáo hội công giáo và của giáo dân công giáo trên đất nước Việt Nam kính Chúa.
          Hãy thử phân tích xem sao:
          1-Nguyễn Duy Tân đem biểu tượng danh nhân văn hóa Việt Nam được tổ chức UNESCO công nhận với những nét chữ như đang tập viết, còn ký tên, đóng dấu giáo xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai để đóng lên tờ bìa để cấp “giấy chứng nhận-Bác Hồ là danh nhân văn hóa thế giới”. Ông Nguyễn Duy Tân xem lại nhé, ông không có quyền, bản thân ông cũng phỉ báng vào chính giáo hội của ông và sau này có ai đem Chúa Giê su của ông, hay Đức Mẹ Maria ra đóng dấu phong là “thế này, thế nọ” thì ông cũng đừng có nhảy cẩng lên vì hành động ngu xuẩn của mình nhé.
          2-Ông tùy tiện đem dấu Chánh xứ Thọ Hòa, đại diện cho giáo xứ, đại diện cho Đức tin và Thiên chúa của ông mà ông dùng như đứa trẻ con, thì ông có tự vấn lương tâm mình không hay là ông không đủ học thức và nhận thức để hiểu vấn đề.
          3-Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai và Giáo hội Việt Nam cần xem lại tư cách của ông Nguyễn Duy Tân này nhé, ông đóng được vào bất kỳ loại giấy nào thì có lẽ sau này đi hợp đồng kinh tế, cho vay lãi, kết hôn, đi hát Karaoke, đi massage, đi chơi với gái…. Không cẩn thận ông cũng đóng dấu hết đấy. Còn đóng vào chổ nào thì hỏi ông Nguyễn Duy Tân sẽ chỉ cho chổ mà đóng nhé.
          Uổng công cho một người được đào tạo bài bản và giữ đến chức Linh mục như ông Nguyễn Duy Tân mà không thể hiểu được thế nào là đức tin và tôn trọng đức tin của mình, đem Thiên chúa ra mà bêu rếu trên mạng Internet thì thật đáng buồn cho giáo hội Công giáo Việt Nam. Ông vừa coi thường tôn giáo, vừa coi thường chính bản thân ông, đi ngược đường hướng, giáo lý, giáo luật của đạo Thiên chúa, trái với chức trách, bổn phận của một chức sắc tôn giáo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Giáo hội Công giáo Việt Nam, đáng buồn thay./.
                                                                                   FB: Minh Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét