Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

GIÁO DÂN CÓ HAY BIẾT SỐ TIỀN HÀNG TRĂM NGÀN USD ĐANG NẰM TRONG TÚI GIÁM MỤC ???

Thay vì sử dụng quyền và lợi ích hợp pháp được pháp luật bảo vệ. Linh mục Nguyễn Đình Thục được sự chống lưng của GM Nguyễn Thái Hợp đã huy động giáo dân với số lượng lớn để “khiêng” một cái đơn kiện đến Tòa án.
Đây là hành động kích động lôi kéo giáo dân tập trung đông người nhằm gây áp lực với chính quyền, chứ không phải đi làm thủ tục khởi kiện. Đây là cách làm "hành giáo" hại giáo dân, khổ cho giáo dân. Cách ứng xử này, từ góc độ pháp luật đến đạo đức đều không hợp tình, hợp lý và hợp pháp. 


Còn nhìn thực tế hơn thì đây là hành động để hợp lý hóa số tiền tài trợ lên đến hàng trăm nghìn USD mà các cá nhân, tổ chức chống đối Việt Nam ở nước ngoài đã huy động được gửi về thông qua người đứng đấu giáo phận Vinh là Nguyễn Thái Hợp. 

Chúng ta tự đặt một số câu hỏi đối với người đứng đầu giáo phận Vinh:
 

 

- Tại sao những đối tượng chống đối ở nước ngoài lại gửi tiền về không ai khác ngoài giáo phận Vinh?
- Liệu người đứng đầu giáo phận Vinh không chống lưng cho số chức sắc cực đoan như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục thì những vị này có giám hay không?


- Giám mục Hợp có thật sự vì giáo dân hay không hay vì số tiền hàng trăm ngàn USD đang nằm trong túi Giám mục?

 
Những hành động của người đứng đầu giáo phận Vinh và một số chức sắc cực đoạn là hành động cá nhân, mang tính chất vụ lợi nhưng được che đậy với vỏ bọc đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho giáo dân. Hành vi này gây tổn hại đến hình ảnh giáo hội trong mắt người dân, sâu xa hơn nữa là nhằm tiếp tay cho các thế lực hòng làm ngọn gió đổi thay, gây rối làm mất an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn mà còn gây bất lợi cho hình ảnh của địa phương, dẫn đến hậu quả không nhỏ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Nguyễn Lan Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét