Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

PHẢI BẮT NGAY TÊN PHẢN ĐỘNG NGUYỄN ĐÌNH THỤC

Sáng nay, ngày 15/5/32017 Công an Nghệ An đã bắt tên phản động Hoàng Đức Bình về hành vi chống phá đất nước, gây rối trật tự công cộng, ngay lập tức tên phản động khoác áo thầy tu Nguyễn Đình Thục đã trực tiếp ra hiện trường, kêu gọi giáo dân chống lại, đồng thời y kêu gọi các linh mục phản động ở các giáo xứ khác cũng kích động giáo dân kéo đến Diễn Châu, Nghệ An để gây áp lực, đòi chính quyền phải thả Hoàng Đức Bình.


Theo tin mới nhất từ lực lượng chức năng cho hay, quá trình khai thác sơ bộ, bước đầu Hoàng Đức Bình đã phải cúi đầu nhận tội, đồng thời y cũng đã khai báo vai trò của các linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai và Bạch Hồng Quyền trong các vụ gây rối trật tự tại Nghệ An và Hà Tĩnh thời gian qua.

Sự việc sáng ngày 15/5 xem ra phức tạp khi hàng trăm giáo dân nghe lời kích động của lũ chủ chăn, mà vai trò cầm đầu là Nguyễn Đình Thục, khi y cùng giáo dân kéo ra phong tỏa quốc lộ 1A, con đường giao thông huyết mạch lớn nhất của cả nước, một lần nữa đoạn đường này lại bị giáo dân làm tê liệt, gây ách tắc giao thông, mất an ninh trật tự nghiêm trọng tại khu vực này. Nguy hiểm hơn, Nguyễn Đình Thục đã chỉ đạo giáo dân bắt giữ trái pháp luật 3 người gồm: Đồng chí Huyện đội trưởng cùng hai Công An làm con tin, đánh đập họ dã man đồng thời ra yêu sách ngang ngược đòi đổi người.

Một hành vi phạm pháp luật, trái đạo lý không thể chấp nhân được

Nguyên nhân Hoàng đức Bình đã bị bắt, là xứng với hành vi vi phạm pháp luật cuả y đã gây ra tại tỉnh Nghệ an, Hà tĩnh trong thời gian qua, việc linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân tiếp tục phong tỏa quốc lộ 1A lần này, là một thách thức trắng trợn với chính quyền, một hành vi coi thường luật pháp cần phải bị trừng trị. Rõ ràng, suốt mấy năm qua xâu chuỗi các sự việc, hầu hết các vụ việc xảy gây bất ổn ở hai tỉnh Nghệ An và Hà tĩnh đều do Nguyễn Đình Thục cầm đầu, Y đã vi phạm vào điều 88 và 258 Bộ luật Hình sự năm 1999 của Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Lần này, tội trạng của Nguyễn Đình Thục đã rất rõ ràng mà vẫn không bị trừng trị, có nghĩa chính quyền Tỉnh Nghệ An đã quá nhu nhược với những kẻ vi phạm pháp luật mang danh tôn giáo, để chúng “được đằng chân lân đằng đầu” hành vi vi phạm luật pháp của Nguyễn Đình Thục quá rõ trong suốt một thời gian dài. Tội phản quốc không có vùng cấm cho bất cứ ai đã và đang là công dân Việt. Vì thế, Nguyễn Đình Thục phải bị bắt ngay lập tức vì tội lỗi của y đã “quá ngưỡng” vượt qua lằn ranh đỏ của luật pháp từ đã lâu.


Tình hình miền Trung thời gian qua là điểm nóng về chính trị, thế nên, sáng 15/5 Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với các địa phương theo hình thức truyền hình trực tuyến về tình hình an ninh trật tự để bàn về những biện pháp cụ thể trong việc thực hiện mục tiêu bảo đảm an toàn cuộc sống nhân dân.

Tại hội nghị này, Thủ Tướng đã nhấn mạnh: “các thế lực thù địch trong nước kết hợp với các tổ chức phản động lưu vong tại nước ngoài gia tăng quyết liệt các hoạt động chống phá; chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc để thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ…”.

Phát biểu tại điểm cầu Nghệ An, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Cầu báo cáo về tình hình an ninh trật tự tại Nghệ An trong thời gian qua. Trong 5 tháng đầu năm, tình hình an ninh trật tự nổi cộm là sự câu kết của các thế lực phản động ngoài nước với các đối tượng cực đoan đội lốt tôn giáo. Trong đó nổi lên là 2 đối tượng Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục – liên tục có các hành vi nói xấu chế độ qua việc rao giảng trên nhà thờ; bôi nhọ lãnh đạo Đảng và nhà nước; móc nối với các đối tượng xấu tổ chức biểu tình gây bất ổn xã hội…”.

Tội trạng của linh mục Nguyễn Đình Thục đã được Công an tỉnh Nghệ An xác định. Vì vậy, việc bắt giữ vị Lm này phải trả giá cho hành vi tội lỗi là một việc làm đúng pháp luật cần phải thực hiện ngay lập tức.

Theo dư luận, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An cần tăng cường lực lượng, huy động các tổ chức quần chúng như Hội Cựu chiến binh, Phụ Nữ, Thanh niên…vào cuộc hỗ trợ lực lượng công an thực thi việc chấp pháp, để thượng tôn pháp luật, lập lại kỷ cương phép nước ở khu vực này đó là việc cần làm.

Việc bắt tên cầm đầu đội lốt linh mục mang tên Nguyễn Đình Thục là một việc làm cần thiết và rất cấp bách. Tuy nhiên, “Đánh rắn là phải đánh dập đầu” không nên “đánh rắn giữa lưng” như thời gian vừa qua, bắt loại “tép riu” như Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình không giúp được vãn hồi an ninh và trạt tự, ngược lại chỉ càng thêm rối loạn như chúng ta đã thấy.


Nguyễn Kim Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét