Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

NGUYỄN ĐÌNH THỤC, ĐẶNG HỮU NAM NÊN SÁM HỐI TRƯỚC CHÚA VÀ NHÂN DÂN

Mấy ngày gần đây, tình hình khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi thảm họa môi trường Formosa vẫn đang rất nóng, nhưng nguyên nhân không phải do những kẻ dân chủ rởm kích động biểu tình phá hoại, mà ở đây được hâm nóng bởi tinh thần yêu nước, bởi lòng thù ghét những kẻ chọc ngoáy, kích động của bà con miền biển. Trong những ngày qua, rất nhiều hội, đoàn thể đã nhóm họp để soạn thảo văn bản gửi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý hai vị linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam vì những hành vi vô đạo đức, trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín của người dân cũng như của địa phương.
NGUYỄN ĐỊNH THỤC VÀ ĐẶNG HỮU NAM NÊN SÁM HỐI TRƯỚC CHÚA VÀ NHÂN DÂN
Trong những người sau 30/4, đi khắp các nẻo đường, ngõ xóm ở khu vực này đều thấy các biểu ngữ yêu cầu xử lý linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục, hai kẻ lợi dụng vị trí trong đạo Công giáo để xúi giục, kích động, lôi kéo giáo dân cũng như nhiều người dân khác đi biểu tình trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến hoạt động, hình ảnh của địa phương. Những lúc người dân đang khổ cực thì Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục lại nhận tiền từ các thế lực thù địch để xúi giục giáo dân tiến hành nhiều hoạt động chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật.
Trong vài năm trở lại đây, hai vị linh mục này đã biến những giáo xứ, giáo hạt do họ quản lý thành những điểm nóng về an ninh trật tự với nạn biểu tình trái pháp luật, hay tuyên truyền, kích động giáo dân có những ứng xử không phù hợp với chính quyền và cán bộ công vụ, thường xuyên nhồi nhét những nội dung sai sự thật, chống Đảng, chống Nhà nước vào các bài giảng đạo. Đỉnh điểm của hành vi trái pháp luật này là vào ngày 30/4/2017, Đặng Hữu Nam đã bóp méo, xuyên tạc sự thật lịch sử của nước ta về ngày 30/4/1975, chối bỏ công ơn của ông cha ta trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, thể hiện học thức thấp kém, thái độ vô ơn đối với thế hệ đi trước. Điều này đã khiến đội ngũ cựu chiến binh bức xúc kéo đến tận nhà thờ đòi làm rõ và xử lý Đặng Hữu Nam, thật may là khi giao giảng thì khí phách hùng hồn, nhưng khi các bác cựu chiến binh kéo đến làm rõ sự việc thì vị linh mục này trốn biệt không dám ló mặt, và cho đến bây giờ cũng không dám xuất hiện trên các diễn đàn chống phá đất nước.
Mặc dù được Giáo hội tạo điều kiện cho ăn học, nhân dân giúp đỡ để trở thành linh mục, nhưng ông Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục liên tục đi ngược lại bản chất thiên lương, đạo đức của người có đạo, truyền thống yêu nước thương nòi của người dân Việt Nam. Điều 1211 của Bộ Giáo luật ghi rõ “Những nơi Thánh bị xúc phạm do những hành vi vì bất xứng nghiêm trọng đã phạm tại đó và đã gây gương xấu cho các tín hữu…”, có lẽ trước khi trở thành linh mục, Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã được đọc điều đó và phải khắc cốt ghi tâm, nhưng vẫn cố tình phớt lờ để thỏa mãn nhu cầu của bản thân.
Có lẽ đến bây giờ, Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam đã và đang thấu hiểu hậu quả do hành vi chống phá đem lại, sẽ vắng bóng một thời gian trên các diễn đàn phản động. Khi mà nhân dân đang truy lùng ráo giết và yêu cầu xử lý trước pháp luật thì càng ngoan cố sẽ càng gánh chịu thêm hậu quả nặng nề hơn.
Với truyền thống nhân đạo “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại” thì việc sám hối sẽ cho thấy thái độ hợp tác, hối lỗi trước những hành vi sai trái mà mình gây ra. Do đó, hành động thiết thực nhất bây giờ đối với Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục là sám hối trước Chúa và toàn thể nhân dân miền Trung cũng như cả nước.
Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét