Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ: “KẺ NGÁO ĐÁ HAY TÂM THẦN CHÍNH TRỊ” ???

Nói đến Linh mục Nguyễn Văn Lý, mỗi người con xứ Huế đều biết đến với những thành tích nổi bật, không phải về những thành tích đóng góp to lớn vào công cuộc rao giảng đạo pháp, không phải là những thành tích cống hiến với vai trò của một chủ chăn mà là bởi những thành tích chống phá chính quyền mà tuổi ngồi đếm lịch cũng sấp xỉ chiếm nữa cuộc đời. Thay vì dâng hiến cả đời mình cho đạo pháp như những bậc tiền nhân, Nguyễn Văn Lý chỉ dùng những kiến thức được đào tạo để trở thành linh mục thành một công cụ và tấm bình phong để chống đối. Với tư tưởng không hề tốt đẹp, nhân thân xấu và luôn mang trong mình tư tưởng hẹp hòi, định kiến và thay vì rao giảng tin mừng thì Linh mục Nguyễn Văn Lý thích tham gia các hoạt động chính trị nhiều hơn là giữ vai trò của một ngôn sứ.  Nhưng lạ thay Tổng giáo phận Huế vẫn chưa có một biện pháp nào để răn đe, nhắc nhở???
Điều đáng buồn là sau khi mãn hạn tù và về nghỉ tại nhà hưu dưỡng của Tòa giám mục Huế. Đây là nơi tôn nghiêm để tĩnh tâm tu tập, nghỉ ngơi tuổi già và là nơi linh thiêng với tên gọi “Tòa giám mục Huế”, nhưng với Linh mục Nguyễn Văn Lý, đây chẳng qua là nơi để tá túc một cách an toàn với bình phong là nơi ở và làm việc của “Tổng giám mục Huế” thì việc hoạt động chính trị của mình vừa mang màu sắc tôn giáo sẽ thiết thực hơn. Tại phòng ở của mình, Linh mục Lý thường xuyên gặp gỡ với những người “anh em” trong những tổ chức mà nghe tên gọi thôi cũng đã chẳng dính dáng gì đến việc truyền đạo cả, như: “Câu lạc bộ nhà báo tự do”, “Khối 8406”, “Hội anh em dân chủ”, “Hội cựu tù nhân lương tâm”….. và thỉnh thoảng cho thêm phần long trọng là mời một số anh em của tổ chức khủng bố “Việt Tân” để bàn bạc nhằm thực hiện mưu đồ gì, chắc chắn mưu đồ đó không thể là rao giảng tin mừng, hay dẫn dắt tín đồ với những mục tiêu cao cả thực hiện sứ mệnh của ngôn sứ và hướng đến “Chân – Thiện – Mỹ”???. Và cứ sau những lần gặp gỡ, bàn bạc để thực hiện việc “rao giảng tin mừng” với những người “anh em” thì Nguyễn Văn Lý lại ra “Lời kêu gọi Tổng biểu tình toàn quốc” và từ “Lời kêu gọi” lần thứ nhất vào ngày 5/3/2017 cho đến nay là “Lời kêu gọi” lần thứ bảy vào ngày 30/4/2017. Cứ mỗi lần kêu gọi lại là những lần trả lời phỏng vấn triền miên với các phóng viên Radio Chân Trời Mới, RFA, BBC, VOA để tăng ảnh hưởng của “kẻ ngáo đá” hay là tâm thần chính trị hơn là kết quả thể hiện sự kêu gọi biểu tình toàn quốc chống chính quyền Cộng sản Việt Nam.

Những hình ảnh thất thểu của Nguyễn Văn Lý

Đây là lần kêu gọi thứ 11 kể từ đầu năm và kết quả của những lần kêu gọi của Nguyễn Văn Lý như thế nào thì chắc mọi người cũng đã biết rõ, ngay cả số giáo dân tại giáo phận Huế cũng thờ ơ với lời kêu gọi của cha Lý và cứ mỗi lần kêu gọi, livestream, trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài thì số tiền trong tài khoản của linh mục Nguyễn Văn Lý đã tăng lên một cách chóng mặt, công việc thì nhẹ và tiền thì quá nhiều, nội dung thì cứ lặp đi lặp lại mà hiệu quả kinh tế thì quá cao, dại gì không hô hào nhỉ?
Điều này có người bạn tâm đầu ý hợp với linh mục Nguyễn Văn Lý và linh mục Phan Văn Lợi rõ nhất. Cả một thời gian dài chẳng cần phải đi đâu, chẳng cần phải làm việc gì, chỉ mỗi một việc ngồi ở nhà làm anh hùng bàn phím và chém gió là đã quanh năm sống nhàn hạ, tiền thì có “anh em” dân chủ và chống cộng ở nước ngoài tài trợ. Thỉnh thoảng làm vài bài phỏng vấn với Radio Chân Trời Mới-Cơ quan phát ngôn của khủng bố “Việt Tân” để kiếm thêm thu nhập là ổn rồi, cần gì phải làm gì, chứ đừng nói là sống theo thiên chức của một người công giáo.
Với vai trò là một người công giáo, liệu những linh mục như Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi, Nguyễn Hữu Giải có tự đặt câu hỏi cho chính mình hay không? Các ngài làm linh mục với sứ mệnh rao giảng tin mừng hay là tham gia đại diện cho các tổ chức Hội cựu tù nhân lương tâm, Tập hợp quốc dân Việt hay Nhóm linh mục Nguyễn Kim Điền mà các ngài vừa tham gia ký tên vào “Thư kêu gọi cho Đồng Tâm” để làm bình phong cho hoạt động chính trị. Câu hỏi này chỉ có những người đồng đạo với các ngài mới có thể trả lời được mà thôi.
Những người dân Huế, dù ở tại quê hương hay ở bất cứ nơi đâu đều hướng về quê hương xứ Huế. Chắt chiu, siêng năng cần cù để phát triển kinh tế quê hương. Vậy mà có những người như linh mục Nguyễn Văn Lý chỉ muốn hướng tới gây rối an ninh trật tự, đi ngược lại nguyện vọng của con dân xứ Huế, phải chăng đây là nơi mà Nguyễn Văn Lý không được sinh ra nên trong lòng chất chứa thù hận?

Festival nghề truyền thống 2017 sắp đến gần, người dân Huế đang nô nức chuẩn bị giới thiệu với bạn bè khắp năm châu bốn biển về những tinh hoa nghề Việt của con dân xứ Huế với nguyện vọng góp phần phát triển kinh tế quê hương. Lời kêu gọi biểu tình của Nguyễn Văn Lý chẳng những đi ngược với nguyện vọng của những người con xứ Huế, nó không có tác dụng, mà thực tế còn cho thấy động cơ, mục đích rõ ràng của việc kiếm tiền để thỏa lòng tham và dục vọng (Nhưng từ chối sản phẩm mà mình tạo ra). Một vị linh mục chuyên tâm vì đạo, phụng sự Thiên Chúa thì chắc chẳng bao giờ có những phát ngôn “lộng ngôn” như “kẻ ngáo đá” vậy. Thôi thì thì việc của ngài thì ngài cứ “Kêu gọi” mà kiếm thêm thu nhập. Còn những người yêu Huế chân chính sẽ góp phần tôn vinh giá trị của những ngành nghề mà cha ông ta đã có bao tâm huyết để gìn giữ và phát triển./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét